Điều tra vụ bệnh nhân chết vì tiêm kháng sinh

14/08/2013 09:39
Mai Phương

Hôm qua 13.8. ông Nguyễn Tiến Nam, Trưởng công an TP.Hà Tĩnh, cho biết công an đã vào cuộc điều tra vụ nạn nhân 75 tuổi sốc phản vệ dẫn đến tử vong và việc người nhà của nạn nhân này đập phá máy móc, đánh bị thương một số y, bác sĩ của Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh.

Bà Trần Thị Diên (con dâu nạn nhân) và ông Nguyễn Ngọc Châu (em ruột nạn nhân) bức xúc trước cái chết đột ngột của ông Hồng

Bà Trần Thị Diên (con dâu nạn nhân) và ông Nguyễn Ngọc Châu (em ruột nạn nhân) bức xúc trước cái chết đột ngột của ông Hồng

Theo hồ sơ vụ việc, ngày 8.8, ông Nguyễn Xuân Hồng (75 tuổi, trú xã Cẩm Thăng, H.Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) nhập Khoa Chấn thương để điều trị bệnh viêm xương. Khoảng 11 giờ ngày 12.8, sau khi được ê kíp của BV gồm ông Đào Xuân Lý, Phó trưởng khoa Chấn thương và điều dưỡng Phan Văn Hà tiêm hai loại thuốc kháng sinh Trikazim và Ciprofloxacin Kabi thì ông Hồng xuất hiện những triệu chứng bất thường và sau đó tử vong. Người nhà bệnh nhân đã xông vào BV đập vỡ một máy sốc tim, một bộ kính phòng điều trị của khoa và đánh bị thương bác sĩ Mai Văn Lục (Trưởng khoa Hồi sức tích cực) và 3 y, bác sĩ khác của khoa này.

Bà Trần Thị Diên (50 tuổi, con dâu của nạn nhân) cho biết chiều 7.8, ông Hồng được đưa vào Bệnh viện đa khoa H.Cẩm Xuyên điều trị một vết thương nhỏ ở chân phải. Sau khi kiểm tra, xét nghiệm, các bác sĩ của BV này cho biết ông Hồng bị viêm xương, không có các triệu chứng bất thường về sức khỏe nhưng khuyến cáo rằng nạn nhân bị dị ứng với các loại thuốc kháng sinh. “Ngay trong giấy chuyển viện vào sáng 8.8 vẫn ghi rõ ràng nội dung là cha tôi bị dị ứng với các loại kháng sinh, trong điều trị cần đặc biệt thận trọng. Vậy mà không hiểu tại sao, bác sĩ của BV lại tiêm hai loại thuốc kháng sinh khiến cha tôi tử vong”, bà Diên bức xúc.

Trong khi đó, ông Nguyễn Viết Đồng, Giám đốc BVĐK Hà Tĩnh nói trước lúc tiêm các bác sĩ đã tiến hành thử test cho bệnh nhân nhưng thấy kết quả âm tính nên mới tiêm. “Sau khi tiêm, bệnh nhân xuất hiện những triệu chứng bất thường và tử vong là do sốc phản vệ. Còn nguyên nhân vì sao sốc phản vệ thì cơ quan chức năng cần phải có thời gian để điều tra”, ông Đồng nói.

Hiện tại BVĐK Hà Tĩnh đã ra quyết định tạm đình chỉ bác sĩ Đào Xuân Lý, Phó trưởng khoa Chấn thương (người chỉ định tiêm) và điều dưỡng Phan Văn Hà (người trực tiếp tiêm cho nạn nhân Hồng) để điều tra, làm rõ vụ việc.

(BTN)

Loading...

Bình luậnViết cảm nhận

Mới nhất
TopTrong ngày
TopTrong tuần